Liên Minh Huyền Thoại – Game MOBA Đứng Đầu Thập Kỷ

Liên Minh Huyền Thoại hay League of Legend đang trải qua mùa giải thứ 14 của mình. Liệu bạn có tìm được một game MOBA tồn tại được từng ấy thời gian nhưng vẫn giữ được lượng người chơi đông đảo. Bài viết này tổng hợp những điều mà bạn cần biết về game này.

Cách một tựa game MOBA nổi tiếng nhất ra đời

Để trở thành một tượng đại game MOBA như hiện nay, bạn có biết thời điểm đầu Liên Minh Huyền Thoại bị xem là một game ăn cắp ý tưởng. Thật vậy trò chơi được lấy cảm hứng từ một game khác có tên là Warcraft II.

Khi đó, Steve “Guinsoo” Feak và Steve “Pendragon” Mescon đã người góp công chính tạo ra mod Defense of the Ancients (DotA) đã tham gia vào đội ngũ của Riot Games.

Mục tiêu của nhà làm game Riot khi đó không chỉ muốn copy lại thành công mà mod DotA đem lại mà còn muốn phải triển hình thức này. Thực tế đã chứng minh hướng đi đó là đúng và Liên Minh hiện tại đã đủ nổi tiếng để đánh bật mọi lời chế nhạo về một game ăn cắp ý tưởng.

Liên Minh ra đời như một game ăn cắp ý tưởng
Liên Minh ra đời như một game ăn cắp ý tưởng

Điều gì khiến Liên Minh Huyền Thoại tồn tại hơn 14 mùa

Không phải mọi thứ copy đều không tốt và Liên Minh Huyền Thoại đã chứng minh điều đó. Ngày càng phát triển sau gần 14 năm ra mắt, Liên Minh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lý do cho sự phát triển này của game là gì?

Lối chơi – chiến thuật

Từ lúc game được phát hành đến nay, có rất nhiều lối chơi chiến thuật mới được ra đời. Chính nền tảng tự do của Liên Minh giúp người chơi thỏa sức sáng tạo với những build đồ dị, chiến thuật vừa thông minh vừa buồn cười.

Có thể nói, trong các game MOBA khô khan thời điểm đó và đến tận bây giờ chỉ có Liên Minh Huyền Thoại là làm tốt mảng này.

XEM THÊM: Liên Quân Mobile

Thường xuyên cập nhật

Game liên tục cập nhật không chỉ khắc phục lỗi mà con cung cấp thêm nhiều vật phẩm mới lạ, tướng mới lối chơi mới. Trung bình mỗi năm có từ vài đến hàng chục meta khác nhau.

Cùng với đó là số lượng tướng ngày càng tăng, mỗi tướng lại được thiết kế với kỹ năng đặc biệt giúp người chơi khám phá thêm nhiều khía cạnh mới. Đây cũng là điều khiến Liên Minh phát triển đến tận ngày hôm nay.

Dòng skin ma sứ vô cùng đẹp của Riot Games
Dòng skin ma sứ vô cùng đẹp của Riot Games

Hệ thống cốt truyện game

Có một câu đùa vui của cộng đồng chơi Liên Minh Huyền Thoại là Riot làm phim, viết cốt truyện còn hay hơn làm game. Điều này là sự thật, mỗi năm ngoài cập nhật tướng họ cho ra mắt rất nhiều vũ trụ trang phục khác nhau.

Vũ trụ ban nhạc như K/DA, True Damage, Pentakill đem đến những MV chất lượng. Một số đoạn cutscenes giới thiệu tướng với chất lượng cao. Và không thể không kể đến bom tất Arcane từng làm nhiều người chơi điên đảo. Riot Game thực sự tạo ra một vũ trụ trò chơi cho riêng mình.

Những tuyển thủ bất tử của Liên Minh Huyền Thoại

Trong quá trình phát triển của mình Liên Minh Huyền Thoại đã chứng kiến rất nhiều tuyển thủ tài năng. Cùng điểm qua danh sách những người chơi LoL hay nhất.

Faker

Đứng đầu đại sảnh huyền thoại, Quỷ vương bất tử – Faker sẽ là và mãi mãi là người chơi Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất. Không chỉ được biết đến với kỹ năng cá nhân cực giỏi, anh còn là nguồn cảm hứng của nhiều game thủ đặc biệt là người chơi đi Mid trên toàn thế giới. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Lee Sang (Faker) Hyeok vẫn đủ kỹ năng để thi đấu tròn vai.

Quỷ vương không bao giờ chết của Liên Minh Huyền Thoại
Quỷ vương không bao giờ chết của Liên Minh Huyền Thoại

Uzi

Xạ thủ huyền thoại người Trung Quốc là mẫu người chơi gánh team mà bất cứ ai cũng ao ước có được. Với lối chơi hổ báo nhưng vẫn ý thức được vị trí của mình trong giao tranh, xạ thủ do Uzi điều khiển đều có lượng sát thương cực lớn. Anh được xem là xạ thủ huyền thoại của thế giới đặc biệt là ở khu vực Trung Quốc.

Bjergsen

Từng được so sánh với Faker và là một đối trọng của Quỷ vương khi anh còn thi đấu. Phong cách chiến đấu của Bjergsen khá giống Faker khi anh có thông thạo nhiều vị tướng khác nhau. Đồng thời tuyển thủ người Đan Mạch cũng rất hiểu về game và áp dụng kiến thức triệt để vào trò chơi.

Bjergsen còn được biết đến vì sự trung thành của mình đối với TSM. Anh đã ở lại đội tuyển này đến 7 năm mặc cho người bạn thân Doublelift đã đi tìm thử thách mới.

Mặc dù không thể cùng TSM giành được chức vô địch chung kết thế giới những người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại khu vực Bắc mỹ luông dành một sự tôn trọng đến Mid laner này.

QTV

QTV, Quả tạ vàng, Nguyễn Trần Tường Vũ tuy không nổi tiếng đối với game thủ quốc tế nhưng anh là tượng đài của nền Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Vị trí sở trường của QTV ở đường trên anh nổi bật với khả năng đọc tính huống và đưa ra quyết định chính xác.

Cùng với Boba Marine anh đã có được nhiều thành công trên con đường tuyển thủ của mình. Hiện tại QTV đã từ bỏ nghiệp huấn luyện viên và lui về làm một streamer kín tiếng.

Lời kết

Hy vọng những thông tin về Liên Minh Huyền Thoại mà bài viết cung cấp cho bạn là hữu ích. Hiện tại Win55 có tổ chức kèo các trận đấu thuộc khuôn khổ của LoL, bạn có thể ghé thăm trang chủ và trải nghiệm.